TỦY RĂNG LÀ GÌ?
______

Tủy răng là một hệ thống gồm nhiều mạch máu và dây thần kinh nằm ở giữa răng, được bao bọc bởi lớp
ngà răng và men răng. Tủy răng có cả ở phần thân răng lẫn chân răng.

💎

Tủy răng được bảo vệ bởi 1 lớp men răng và ngà răng nhưng do nhiều tác nhân gây hại như sâu răng hay vỡ lớn
làm tủy răng bị tổn thương nghiêm trọng gây ra khó chịu và đau nhức, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe
răng miệng của bản thân. Vì vậy cần đến Nha khoa sớm để được Điều trị tủy.

TẠI SAO PHẢI ĐIỀU TRỊ TỦY RĂNG?
______

Tủy răng khi bị tổn thương sẽ không có khả năng tự lành, nếu không điều trị thì khả năng nhiễm trùng răng sẽ lan rộng làm xương quanh răng bị thoái hóa, tiêu đi và răng có thể sẽ bị rụng. Cơn đau răng thường nặng hơn nên người bệnh sẽ phải đến nha khoa ngay lập tức. Cách duy nhất là phải nhổ răng, nhưng điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến các răng xung quanh.

Những năm về trước, các răng có phần tủy bị bệnh hay bị thương đều phải nhổ bỏ thì giờ đây việc điều trị tủy sẽ giúp giữ được răng thật mà không cần phải nhổ bỏ. Mặc dù việc nhổ răng là rất đơn giản nhưng phải thay một răng giả vào vị trí mất có thể tốn kém hơn nhiều so với việc điều trị tủy.

QUY TRÌNH ĐIỀU TRỊ TỦY RĂNG

Bước 1: Thăm khám, chụp phim

Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát phần khoang miệng và chiếu chụp phần răng bị nghi là viêm tủy.

Bước 2: Gây tê và đặt đế cao su

Gây tê để bệnh nhân không còn cảm giác đau đớn. Sau đó, đặt đế cao sau và việc đặt đế cao su là một khâu cực kỳ quan trọng trong quy trình lấy tủy răng, vì thế mà việc lấy tủy cần phải tránh hóa chất từ thuốc bơm rửa cũng như dụng cụ làm rơi xuống đường tiêu hóa

Bước 3: Mở tủy – lấy tủy – tạo hình ống tủy

Bác sĩ sẽ dùng mũi khoan và giũa để mở đường tủy và hút sạch phần tủy viêm bằng dụng cụ chuyên dụng.

Bước 4: Trám ống tủy và hoàn thiện

Ống tủy sẽ được trám lại với loại nhựa chuyên dụng không gây phản ứng độc với cơ thể. Và quy trình lấy tủy răng sẽ kết thúc và bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám cho bệnh nhân. Trong một số trường hợp sẽ chỉ định bọc răng sứ hoặc phục hồi cùi răng.

BẢNG GIÁ ĐIỀU TRỊ TỦY
______

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ TUỶ RĂNG ĐƠN VỊ CHI PHÍ (VNĐ)
RĂNG SỮA
Điều trị tủy răng sữa 1 răng 500.000
Nạo nang răng sữa 1 răng 200.000
RĂNG VĨNH VIỄN
Điều trị tủy răng cửa 1 răng 500.000
Điều trị tủy răng hàm nhỏ 1 răng 600.000
Điều trị tủy răng hàm lớn 1 răng 800.000
Điều trị tủy răng số 8 1 răng 1.500.000
Điều trị tủy lại răng 1 chân 1 răng 1.000.000
Điều trị tủy răng 2-3 chân 1 răng 1.800.000
Phẫu thuật nạo nang và cắt chóp 1 răng 2.000.000
Cắm chốt kim loại Việt Nam và phục hồi thân răng 1 răng 500.000
Cắm chốt Titan Pháp và phục hồi thân răng 1 răng 800.000
Cắm chốt sợi Ý và phục hồi thân răng 1 răng 1.000.000
Cắm chốt sợi Đức và phục hồi thân răng 1 răng 1.500.000

Quý khách gửi yêu cầu đặt lịch vào form bên dưới và chờ nhân viên phòng khám gọi lại xác nhận lịch hẹn!